ภาพยนตร์แอคชั่นแนวสืบสวนสอบสวน หนังบู๊อาชญากรรมสุดเดือดที่รอคอยให้คอหนังไปพิสูจน์ความมันส์ใน Love Lies Bleeding (2024) รัก ร้าย ร้าย สนุกครบรส ทั้งบู๊ ทั้งรัก เรื่องราวความรักร้ายๆ ที่ปาดคนดู เป็นหนังชนโรงที่เต็มไปด้วยกิมมิกแบบเฉพาะตัว แต่กลับกลายเป็นความอินดี้ที่บริโภคแล้วย่อยได้ง่ายกว่าที่คิดเอาไว้เยอะเลย อย่าไปหลงรักใครนะ มันโคตรเจ็บปวดเหลือเกิน หนึ่งในประโยคขายที่ลั่นออกมาตรง ๆ และทิ่มแทงเข้าสู่หัวใจผู้ชม

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ ลู หญิงผู้ดูแลกิจการยิมเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในเมือง ได้มีโอกาสได้พบกับ แจ็คกี้ สาวไร้บ้านกับหุ่นและสัดส่วนที่แข็งแกร่งมัดใจ เธอคนนี้ร่อนเร่เดินทางมาไกลจากโอคลาโฮมา เพื่อหวังจะไปแข่งเพาะกายที่ลาสเวกัส แต่ ลู กับ แจ็คกี้ เกิดสปาร์กส์ในความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง และนำพาชีวิตของพวกเธอทั้งสองไปสู่สถานการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะไปถึงขนาดนั้นได้ รีวิวหนังใหม่ ซีรี่ย์เกาหลี

ผลงานล่าสุดของผู้กำกับหญิงดาวรุ่ง โรส กลาส ที่เคยแจ้งเกิดมาจากหนังเขย่าขวัญสุดมึน Saint Maud เมื่อไม่กี่ปีก่อน ครั้งนี้เธอก็ยังคงรับหน้าที่ร่วมเขียนบทหนังเองด้วย กับนักสร้างหนังหน้าใหม่ “วีโรนิกา โทฟิลสกา” ที่คงต้องบอกว่างานชิ้นนี้ค่อนข้างอ่อนง้อลงหน่อย เปิดช่องให้คนดูได้เข้าถึงเนื้อหาของเรื่องได้เพิ่มขึ้น กลายเป็นหนังที่ทำให้เกิดห้วงอารมณ์ ทั้งรัก ทั้งลุ้น ได้ดีแบบที่หนังควรจะมี

สรุปโดยภาพรวมนั้น Love Lies Bleeding ก็ถือว่าหนังอาชญากรรมปมรัก LGBTQ+ ที่ทำออกมาได้กลมกล่อมกว่าที่คิดเอาไว้ เพราะสารภาพตรง ๆ ว่าแม้จะทำการบ้านก่อนดูหนังเรื่องนี้มาบ้าง แต่ก็ยังไม่ค่อยเก็ทเหมือนว่าหนังจะไปในทิศทางไหน แต่เมื่อมาสัมผัสกับตาตัวเองจริง ๆ ก็พบว่ามันย่อยและอิ่มท้องได้ดีกว่าที่คิด ถึงในท้าย ๆ จะค่อยข้างรวบรัดและโยนบทสรุปแบบที่นั่งคิดในใจว่า “เล่นแบบนี้เลยหรอ?” มาใส่คนดูก็ตาม แต่กล้าจบแบบนี้ ก็กล้าวิจารณ์แบบนี้กลับไปเช่นกัน

ตัวอย่างภาพยนตร์ รัก ร้าย ร้าย (2024)