ฮาไม่ยั้ง ฮาแบบเนื้อๆ ไม่มีน้ำ ต้องยกให้ภาพยนตร์คอมเมดี้ป้ายแดงเรื่องนี้ Ricky Stanicky (2024) ริคกี้ สแตนนิคกี้ เพื่อนซี้กำมะลอ ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนหนังตลกมุกทะลึ่งสัปดน ที่ยิงปมเรื่องใต้สะดือออกมาทุก ๆ 5 นาที หนังเรื่องนี้ก็อาจจะเป็นสิ่งที่ต่อเติมแรงปรารถนาให้เต็มได้ เพราะนี่คือหนังตลกสายสะตอเรื่องล่าสุดของฮอลลีวูด จากผู้กำกับ ปีเตอร์ ฟาร์เรลลี อีกหนึ่งหนังใหม่ชวนอารมณ์ที่อยากชวนทุกมาเอ็นจอยด้วยกัน รีวิวหนังซูเปอร์ฮีโร่ หนังดัง

เรื่องย่อ : เรื่องราวของเพื่อนซี้ที่รู้จักกันตั้งแต่เด็ก อย่าง ดีน, เจที กับ เวส ที่พวกเขามันจะสร้างวีรกรรมแผลง ๆ แต่มักจะมโนชื่อเพื่อนที่ไม่มีจริง ริกกี้ สแตนนิกกี้ ขึ้นมาเสมอ และเมื่อพวกเขาเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ เพื่อนในจินตนาการของพวกเขายังคงมีอิทธิพลในการใช้ชีวิตอยู่ไม่น้อย

กระทั่งต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ขับคัน เมื่อครอบครัวและคนรอบข้างพวกเขาเริ่มสงสัยการมีตัวตนจริง ๆ ของริกกี้ ทำให้พวกเขาตัดสินใจว่าจ้าง ร็อด นักแสดงกระจอกให้มาสวมบทบาทนี้ได้อย่างน่าทึ่ง แต่กลายเป็นว่าการมีตัวตนขึ้นมาจริง ๆ ของริกกี้ ทำให้พวกเขาเริ่มตระหนักขึ้นมาว่า เพื่อนกำมะลอผู้นี้ไม่ควรที่จะมโนขึ้นมาตั้งแต่แรก

Ricky Stanicky (2024) ริคกี้ สแตนนิคกี้ เพื่อนซี้กำมะลอ ก็คือหนังตลกมุกแผลง ๆ ปลอม ๆ ที่เหมือนเป็นการรียูสหนังตลกช่วงปี 2000s มายำออกมาเป็นจานใหม่ หนังแทบจะเดินตามรอยแบบสูตรเดิม ทั้งเฉิ่มเชย ทั้งไม่ขบขัน แม้ว่าหนังเรื่องนี้จะใช้ทีมเขียนบทถึง 3 คน ที่ล้วนแต่ไม่เคยมีผลงานที่โดดเด่นอะไรมาก่อน การเล่าเรื่องของหนังก็ไม่ต่างจากพวกหนังคอมเมดี้ติดเรทของ โอเว่น วิลสัน กับ วินซ์ วอห์น เมื่อทศวรรษก่อน

ตัวอย่างภาพยนตร์ Ricky Stanicky (2024)