ภาคต่อความระห่ำหลังจากที่ จอห์น วิค แก้แค้นให้กับน้องหมาคู่ใจได้สำเร็จ ในภาคนี้เขาก็ยังคงต้องปิดแผนที่จะวางมือจากวงการไปเสีย เพราะอดีตเพื่อนร่วมงานที่เป็นดั่งพี่น้องแท้ ๆ กลับต้องการความช่วยเหลือ งานนี้ทำให้จอห์นต้องหวนคืนวงการอีกครั้ง และดูเหมือนว่าเป้าหมายใหม่นี้ไม่ธรรมดาเลย เขาต้องเดินทางไปจัดการด้วยตัวเองถึงกรุงโรม อีกทั้งคู่ต่อสู้ยังไม่ได้จัดการง่าย ๆ อีกด้วย

ส่วนตัวคิดว่าเป็นหนังแอคชั่น แนะนำที่เหมาะกับคนที่กำลังเบื่อ ๆ กับชีวิตอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะฉากต่อสู้คือที่สุด! ระห่ำสะใจ ดุดันแบบไม่เกรงใจใครของจริง! ปมเรื่องแม้จะไม่ได้ซับซ้อน แต่กระบวนการต่อสู้ ความใช้ลูกล่อลูกชนของทั้งจอห์นและคู่ปรับคือเข้มถึงใจ สนุกกำลังดี อีกทั้งยังแฝงข้อคิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตไว้ในหนังฝรั่งน่าดูเรื่องนี้อีกโขเลย

สำหรับภาคนี้พูดได้คำเดียวว่า “ต้องไปดู!” เพราะมันดีงามมากๆ เป็นหนังแอ็คชั่นที่สร้างฉากแอ็คชั่นได้ดีที่สุดในรอบหลายปีเลย ปกติแล้วหนังแอ็คชั่นที่เราได้ดูกันทั่วไปหากจะให้มันออกมากำลังดีครบรสกลมกล่อมนั้นก็ควรจะมีระยะเวลาอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมงปลายๆ ไม่ถึง 2 ชั่วโมง โดยจะแบ่งส่วนเนื้อเรื่องซัก 30-40% จากนั้นก็อาบไปด้วยแอ็คชั่น แต่กับ John Wick: Chapter 4 มันไม่ใช่แบบนั้นเลยแม้แต่น้อย เพราะหนังเรื่องนี้มีความยาวเกือบ 3 ชั่วโมง! และด้วยความที่มันเป็นภาคต่อที่แฟนๆ พอจะรู้เรื่องราวอยู่แล้ว เขาจึงจัดแฟนเซอร์วิสให้รัวๆ นอกนั้นคือแอ็คชั่นแบบไม่มีหยุดพัก